Unikey 4.3 RC1 - Bộ Gõ Tiếng Việt Mới Nhất Cho Windows 10, 8.1, 7


Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật sau 4 năm "mất tích". Phiên bản mới mang số hiệu 4.3 RC1 khắc phục các vấn đề của phiên bản 4.2 RC4 trước đó, ngoài ra còn được chứng thực bằng chữ ký số để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Phiên bản Unikey 4.3 RC1 chỉ  thêm một vài điểm nâng cấp nhỏ như sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên trình duyệt Microsoft Egde, xóa bảng gõ tắt và cải thiện một số tính năng gõ tắt. Ở lần nâng cấp này, Unikey vẫn có hai phiên bản dành cho Windows 32/64 bit và được phát hành ngày 23/6 trên website Unikey.org.

Tải về Unikey chính thức từ trang chủ


Download UniKey 4.3 RC1 bản 32 bit dành cho Windows 7, 8, 10.
Download UniKey 4.3 RC1 bản 64 bit dành cho Windows 7, 8, 10

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của UniKey

Trước khi cài đặt phần mềm Unikey 4.3 RC1, bạn cần kiểm tra chứng thực của file cài nhằm tránh các bản có mã độc. Trong Windows Explorer, bấm chuột phải vào file UniKeyNT.exe chọn Properties > Digital Signatures > Details > View Certificate.



Nếu kết quả cho ra Issued to: Pham Kim Long, Issued by: COMODO RSA Code Signing CA, Valid from 3/16/2018 to 3/17/2019 thì đây là bản cài gốc do chính tác giả cung cấp.

Cảnh báo SmartScreen của Windows Defender

Khi bạn khởi chạy Unikey lần đầu, tính năng SmartScreen của Windows Defender có thể sẽ cảnh báo rằng đây là ứng dụng lạ như dưới đây:


Bạn bấm vào More Info. Khi đó SmartScreen sẽ hiện thông tin của Unikey như sau:


Nếu tên của tác giả PHAM KIM LONG xuất hiện trong phần Publisher, khi đó bạn có thể yên tâm rằng mình đang sử dụng phiên bản nguyên bản của Unikey và chưa bị chỉnh sửa. Ngược lại, nếu trong trường hợp dòng chữ Unknown publisher hiện ra, thì bạn đang sử dụng phiên bản không chính thống và có thể có nguy cơ về bảo mật.


Mặc dù Unikey 4.3 RC1 đã được gắn chữ ký số nhưng do lượng cài đặt còn ít nên người dùng có thể gặp cảnh báo SmartScreen khi chạy phần mềm này. Tác giả cho biết qua thời gian, khi tính tin cậy của Unikey được Windows Defender đánh giá cao hơn, bảng thông báo trên sẽ không còn xuất hiện nữa.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn